วันศุกร์ที่ 27 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

เกมส์ Infinity Blade..อัศวินผู้พิชิตรัตติกาล..บน iphone

คงยังไม่สายเกินไปถ้าจะพูดถึง เกม Infinity Blade อ่ะนะคะ เชื่อว่า สาวก iphone ipad ipad 2 หลาย ๆ คนคงได้เล่นเกมนี้ไปกันบ้างแล้ว และเชื่อว่าก็หลายคนก็คงอึ้ง ทึ่ง ตะลึงงัน ไปกับภาพกราฟฟิคอลังการของเกม ๆ นี้กันเลยทีเดียว ยิ่งเป็นบนภาพจอคมๆชัดๆบน iPhone 4 ละก็น่าเล่นอย่าบอกใครเชียวล่ะ

Infinity Blade
สำหรับเกม Infinity Blade นี้ เราต้องเล่นเป็นนักรบหนุ่ม ผู้ซึ่งต้องการล้างแค้นให้กับบรรพบุรุษที่ถูกฆ่าโดยอสูรร้าย "God King" ทั้งนี้เราต้องต่อกรกับลูกสมุนและการ์ดต่าง ๆ ตลอดทางเพื่อขึ้นไปยังประสาทชั้นสูงสุดที่ที่ซึ่ง "God King" รอเราอยู่

ในการเล่นนั้นนอกจากเราจะต้องสู้รบกับอสูรร้ายแล้ว ยังมีการอัพสกิลความสามารถ อีกทั้งซื้ออาวุธและชุดเกาะต่าง ๆ เพื่อเพิ่มความแข็งแกร่งของตัวละครกันอีกด้วย แต่โดยรวบแล้วจะเน้นไปทางการต่อสู้กับศัตรูเสียมากกว่าค่ะ โดยที่เราสามารถเลือกที่จะใช้โล่กัน หลบหลีกการโจมตีของศัตรู หรือใช้ดาบฟันโต้ตอบ จนทำให้เกิดช่องว่างในการโจมตีกลับคืน หรือจะใช้เวทมนต์ก็เป็นอีกทางเลือกหนึ่งเช่นกัน

และเมื่อเราสามารถเอาชนะ "God King" อสูรผู้ซึ่งเป็นหัวหน้าใหญ่ของเกมได้แล้วนั้น เกมส์ จะกลับมาสู่ตอนเริ่มต้นทุกครั้ง แต่คราวนี้สมุนและการ์ดที่ปกป้องประสาทจะมีความสามารถในการโจมตีที่รุนแรงและป้องกันการโจมตีของเราได้มากขึ้น ทั้งนี้ความสามารถเราก็จะมากขึ้นเพราะอาวุธใหม่และเลเวลมากขึ้นนั้นเอง

ทริค
  • ระหว่างเปลี่ยนฉากสามารถกดปุ่มเร่งเวลาได้จากขวาล่างของจอ แต่หากอยากเก็บทองเยอะๆให้คอยมองหาถุงทองที่หลบอยู่ในฉาก
  • สามารถฟันเป็นคอมโบได้ซึ่งจะทำความเสียหายได้มากขึ้น
  • สามารถฟันสะท้อนเพื่อเป็นการป้องกันได้ด้วยการฟันสวนทางกันศัตรู (Parry)



ขอบคุณที่มา http://www.noob.in.th/blog/2011/03/12/first-7-ipad-games/